dieu-tri-nam-da-do-di-truyen-can-phai-lam-gi

Điều trị nám da do di truyền cần phải làm gì?

Yếu tố di truyển ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nám da và việc điều trị nám da do di truyền gặp rất nhiều khó khăn và hay tái phát. Vậy chúng ta cần làm gì để điều trị nám da di truyền đạt hiệu quả tốt nhất!

 

Nám da do di truyền là có thật

Theo các kết quả thu được từ những cuộc nghiên cứu của các Bác sĩ cho thấy, nếu như trong gia đình, họ hàng của bạn có người bị nám da thì việc bạn cũng “thừa hưởng” được bộ gen gây nám da này chiếm tỷ lệ khá cao. Điều này cho thấy rằng, nếu bạn có bố hoặc mẹ hoặc người thân đã bị nám da thì khả năng bạn bị nám da sẽ cao hơn người bình thường gấp nhiều lần. Vì vậy, bạn sẽ đừng ngạc nhiên nếu bạn vẫn đang còn trẻ, chưa bước sang tuổi 30 nhưng làn da mặt cũng đã bắt đầu lầm tấm những đốm tàn nhang, đốm nâu và các mảng nám da cũng đang lăm le xuất hiện.

Tỷ lệ nám da do di truyển không chiểm tỷ lệ 100% nhưng những nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới đã cho thấy tỷ lệ nám da do di truyền cũng tương đối cao. Khi bạn thừa hưởng mã gen từ người thân mà người ấy có cấu tạo tế bào đặc trưng, hệ miễn dịch yếu thì khả năng mắc phải nám da chỉ là vấn đề thời gian. Nám da do di truyền là hoàn toàn có thể xảy ra và thực tế chỉ ra, đã có rất nhiều chị em gặp phải vấn đề này và đang vướng những khó khăn trong điều trị, vậy khi điều trị nám da do di truyền cần phải làm gì?

dieu-tri-nam-da-do-di-truyen-can-phai-lam-gi
Điều trị nám da do di truyền cần tuân thủ các quy tắc riêng

 

Những lưu ý khi điều trị nám da do di truyền?

Nám da do di truyền có đặc tính sinh ra từ bên trong, với cấu tạo đặc biệt của hệ thống tế bào và nội tiết riêng, sắc tố melanin được dễ dàng sinh ra trong da và từ đó dễ dàng hình thành nám da biểu hiện ra bên ngoài.

Khác với việc điều trị nám da do tia UV, chúng ta có thể điều trị bằng cách tìm cách loại bỏ sắc tố trên bề mặt da và chống nắng bảo vệ da thì lâu ngày nám da sẽ giảm thì đối với nám da do di truyền việc điều trị bằng phương pháp truyền thống này đều không đem lại hiệu quả. Với đặc tính sản sinh sắc tố từ bên trong, nám da do di truyền cần được áp dụng phương pháp điều trị chuyên sâu hơn, chứ nếu tiếp tục sử dụng các loại kem trộn, kem trị nám để điều trị loại nám da này thì nám sẽ không dứt điểm hẳn mà sẽ nhanh chóng tái phát và dai dẳng.

dieu-tri-nam-da-do-di-truyen-can-phai-lam-gi-2
Các bệnh nhân khi điều trị nám da do di truyền cần có sự thăm khám kỹ càng của Bác sĩ da liễu

Điều trị nám da do di truyền cần áp dụng phương pháp điều trị chuyên sâu chuẩn Y khoa

Với đặc tính quá trình phát sinh và tăng trưởng sắc tố melanin đều nằm ở bên trong cơ thể, việc điều trị nám da do di truyền cần tuân thủ các quy tắc nhất định. Trong đó, việc điều trị cần phải tuân theo một liệu trình y khoa nghiêm ngặt từ các bác sĩ da liễu để đánh giá mức độ và áp dụng phương pháp loại bỏ sắc tố da chính xác và an toàn.

Để điều trị nám da do di truyền đạt hiệu quả cao nhất, trước tiên các bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ trị nám để khám và soi da. Quá trình này sẽ giúp xác định được tình trạng nám da một cách chính xác nhất. Từ đó, các bác sĩ tại phòng khám trị nám sẽ phân tích mức độ nám da thông qua biểu đồ sắc tố của bệnh nhân và sau đó áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Việc thực hiện điều trị nám da do di truyền cũng được thực hiện kỹ lưỡng dưới sự giám sát chặt chẽ của các Bác sĩ chuyên khoa. Dù là phương pháp bắn laser, peeling, hay dùng thuốc thoa, thuốc uống đều cũng phải cần đến sự chỉ định liều lượng chín xác từ bác sĩ. Nếu không, sẽ xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc do tự ý bắn laser, thoa thuốc,… gây nên tình trạng tổn thương da, ăn mòn da hết scws nguy hiểm.

dieu-tri-nam-da-do-di-truyen-can-phai-lam-gi-1
Điều trị nám da do di truyền cần được thực hiện chính xác và nghiêm ngặt dưới sự chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa

Chỉ cần thực hiện tốt những lưu ý trên, các bệnh nhân sẽ dễ dàng kiểm soát được tình trạng nám da do di truyền của mình. Và phải luôn nhớ rằng, đừng bao giờ tự ý điều trị nám da, đặc biệt là nám da do di truyền nhằm ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc xảy ra với làn da. Tốt nhất và an toàn nhất, các bệnh nhân bị nám da cần nên có sự tư vấn và tham khảo từ các bác sĩ trị nám tại các phòng khám trị nám để giúp định hướng phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

>>> Xem thêm: 

Mách chị em phụ nữ phương pháp trị nám nội tiết an toàn và hiệu quả

Bí quyết trị nám da dành riêng cho phụ nữ sau sinh

Bình luận về bài viết này