Trị nám da bằng phương pháp dân gian

Với những phương pháp trị nám da từ nhân gian không những mang lại hiệu quả tuyệt vời khi trị nám da lại còn giữ được vẻ tươi sáng, mịn màng cho da khi không cần sử dụng đến hóa chất.

Một số công thức chữa nám từ dân gian mà chị em nên áp dụng

Cà chua trị nám da, tàn nhang

Trong cà chua có chưá nhiều vitamin A, C, E, kali, chất sắt,…sẽ vô cùng hiệu quả đối với việc chăm sóc làn da bị nám. Vitamin C có trong cà chua sẽ giúp bạn làm mờ vết nám, giúp da trở nên sáng và mịn màng hơn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát cà chua, ép lấy nước rồi thoa lên da khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liệu pháp này đều đặn 3 lần/tuần, làn da sẽ có sự cải thiện vượt trội.

Đậu xanh trị nám da, tàn nhang

Đậu xanh nghiền nhỏ làm mặt nạ có thể khắc phục được các đốm tàn nhang. Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang. Sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Sữa ong chúa trị nám da, tàn nhang

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, đồng thời nó cũng có tác dụng trị mụn trứng cá, chữa tàn nhang, làm sáng và mịn da.

Nếu trong tủ bếp nhà bạn có sẵn sữa ong chúa thì hãy tận dụng ngay nguyên liệu vô cùng quý giá này nhé! Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần thoa đều sữa ong chúa lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để đạt được hiệu quả tích cực khi sử dụng mặt nạ này bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần để vừa giúp làm mờ thâm nám, sạch mụn lại giúp da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

(*) Hiệu quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người nhé!

Xem thêm:

Trị nám sau sinh

Bình luận về bài viết này