Nám tàn nhang sẽ mờ hẳn ra với nguyên liệu rẻ bèo này

Với những nguyên liệu cực kì quen thuộc trong gian bếp hằng ngày cũng đã giúp nám và tàn nhang mờ hẳn ra khi thường xuyên sử dụng mà chị em cần phải biết.

Làn da khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ bị thay đổi sắc tố melanin – nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang với những mảng xám xịt làm giảm nhan sắc và khiến chị em mất tự tin. Biểu hiện của sạm, nám da là những đốm màu nâu với nhiều kích thước, phân bố không đồng đều và dễ lan sang các vùng da xung quanh. Tình trạng này sẽ phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đặc biệt, rất nhiều chị em phụ nữ lầm tưởng rằng, nám chỉ xuất hiện ở độ tuổi 30 trở lên. Nhưng trên thực tế, ở độ tuổi còn trẻ, da có khả năng đàn hồi tốt. Vì vậy khi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng mặt trời, nám cũng như tàn nhang không lập tức hình thành mà tích tụ và xuất hiện sau một khoảng thời gian.

Với 3 cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện và bảo vệ da thật tốt trong quá trình điều trị thì hiệu quả mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng đâu nhé!

  1. Nha đam

Đây là cách trị nám, tàn nhang từ tự nhiên tại nhà tốt nhất. Bí quyết này sẽ giúp làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang cũng như giúp làn da của bạn mềm mại, tươi trẻ hơn. Lí do là vì trong nha đam có chứa hàng loại vitamin như B1, B2, B6,…giúp chức năng tế bào được tái sinh, các mô mới được sản sinh góp phần làm trẻ hóa làn da và giúp đánh bay các vết sạm nám trên da.

Nha đam bạn rửa sạch, gọt vỏ, cạo hoặc ép lấy nhựa của chúng. Sau khi rửa sạch mặt, thoa nhẹ nhàng gel lô hội lấy được lên da mặt, chú ý những vùng da bị nám. Thư giãn khoảng 10 -15 phút khi gel khô lại thì rửa lại với nước.

  1. Cà chua và bột cám gạo

Đây là phương pháp trị nám được nhiều chị em tin dùng bởi tác dụng đến ngạc nhiên của phương pháp này mang lại. Rất đơn giản, bạn rửa sạch 1 quả cà chua, gọt vỏ, bỏ vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn đều với 1 muỗng bột cám gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo, sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt, dùng tay massage mặt nhẹ nhàng để da mặt thấm dưỡng chất, đặc biệt chú ý những vùng nhiều nám. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện đều đặn, sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên.

  1. Hành tây

Hành tây chứa nhiều vitamin B, A,C – đây là những vitamin cực tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong. Bên cạnh đó, các khoáng chất, kali, caxi, photpho… là những dưỡng chất tẩy sạch các hắc tố gây nên nám, tàn nhang.

Với hành tây bạn chỉ cần thái lát mỏng, sử dụng để chà nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Giữ yên hỗn hợp trên da khoảng 15 phút và rửa sạch lại đến khi hết mùi hôi. Nếu như bạn mong muốn sớm nhận được kết quả thì có thể sử dụng nước ép hành tây cùng với mật ong pha thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm nám. Thực hiện cách này từ 2-3 lần để hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn sớm sở hữu được một làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Đặc biệt, nám sẽ không còn quấy rầy trên gương mặt bạn nữa nhé!

Xem thêm:

Bác sĩ trị nám

3 loại tinh dầu giúp cải thiện nhanh chóng nhũ hoa thâm sạm

Bạn đã biết gì về công dụng làm đẹp của đậu xanh?

 

Bình luận về bài viết này